January 25, 2009

Pyesta ng Tanay

"Tao lang tayo, marunong mapagod"


9 am.

"Ian!! Nakaalis ka na ba?"
"Di pa po.."
"anUng oras pasok mo?"
"...."
"may pasok ka ba?"
"uh, eh...wala po."
"bakit?!"
"kasi po, 3 subjects kami pag Friday. Yung una, Drawing4, eh taga Tanay instructor namin, tapus sa tanghale, Taxation, wala yung prof, aalis, at yung huli P.E. wala ding instructor, pupunta ng sports meet."
"mamimista ka ba?"
"opo."


11 am.

"pat, and2 na aq boy sa plaza"
"wala si pat, nand2 kina teton"
....
Huh?
Sige hihintayin ko.

11:59 am.

"boy anu na?"
"..."
...
pakshet.! Libot mode. Dami ko na nakitang mga kakilala. Antay pa diN ako. Nagtext ako kay Pepe.

1 pm.

daming beses ko nang pinapaintindi na kelangan ko ng sundo dahil hindi ko alam ang papunta kina Jerwin. Gutom na gutom na ako nun. Ngalay na ngalay ang mga paa kakaupo at tayo. Usok, alikabok, init. Napapamura na ako.

malapit na mag 2 pm.

buti naman pinuntahan na ako, gustung gusto ko na umuwi. Sorry din Pepe sa inasal ko, nadala lang ng sitwasyon, maraming salamat.

punta na kiNa Jerwin

hindi ko natandaan ang daan. Wala talaga ako talent sa travelling. Ok lang yan, mamaya naman ay matatandaan ko na rin dahil maggagala din for sure.

Kain agad. Hello classmates. Pakabusog. Then naglabas si Jerwin ng SanMigLight, tig iisang bote. Ayus to, for experience. Okey naman yung beer, light talaga. Pero mainit, kahit malamig na dahil sa yelo, pinag init pakiramdam ko.

[img ng nag iinom ako]


-san mig lang pala eh.


-oha.Ubos ko ang isang bote.XD

Pov ko. Di masama mag iNom, kung hindi sobra, for an ocassion lang naman. Social drinking kumbaga.

kina Jemuel naman.

kasama mga gurls, punta naman kNa jemuel. Kantahan muna, gitara. Mga busog pa eh. Pero kain pa rin onte. Desserts lang. Back to kantahan ulet.

kina ma'am Herrera??

next destination, kina ma'am Herrera. Nauna na ang Amazonas Tigers, dumaan pa kasi kami kina dads. Paikot ikot kami, parang pinag33pan kami ni Jerwin. Lalo ko tuloy hindi natandaan ang daan papunta sa kanila.

Dito na kami. Nakita na naman ang ngiti ni ma'am, sabay pasok sa loob ng pinto nila. Napaisip kame? Ayaw? Dedma? O pinapahanda na mga titirahin natin? Medyo napahiya din ata ng onte mga kasama ko, kaya alis na daw. Ayun alis nga, bye ma'am, bad ka. Hehehe.

sa may park

wala naman ibang mapupuntahan eh. Diretso na sa park, 2 groups, AT at DB, kalas kalas muna, tingin tingin sa sedera, chick watching, fishing(lol), exhibit, tapus ngkatagpo din sa tapat ni Rizal.

Piktyur piktyur.

[mga images sa plaza]


-trippings lang.hehe


-class pic? AT & DB.


si lowie lang ang nagenjoy, (i think) nabore kami, alis na.

balik kina Jerwin

separate ways sa AT's. Hapon na kasi eh kelangan ni Macatula bumalik sa Morong ng 4pm. Time check lang:

3:50 pm.

dinelay namin ang uwi nya, kina dads muna, t.V. , internet, kain,kain,kain, bye dads, iwan na muna si macatula.

madilim na

uulan kasi. Uwian na din. Umulan nga. Grabe ang lakas. Basan basa ako pagbaba ng jeep. Hindi na ako umuwi sa amin. Buti na lang at may baon akong xtra tshert, at sinelas. Sa pinsan ko ulet ako nakitulog. Walang signal globe nung gabing yun. Ewan kung bakit.

goodnight

enjoy ang araw na yun. Kht mukhang simple lang. Masaya pa rin kahit pinarusahan at pinaasa ako.Lol. Syempre andun si gracey eh.Ok na ako dun. Hehehe. Next stop baras.. This sunday. Oo ngaun na. Papunta na nga ako eh.Hehehe.

2 reactions:

Michael Angelo C. Aquino said...

sowe walaako.... hehehehe...


=))

e11egarden said...

Ok lang un. Masaya naman eE. Hehe.

Post a Comment

post your comment here! Thank you!

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best Web Host